Q1/2022: Samsung đứng đầu về thị phần smartphone nhưng Apple lại dẫn đầu về phân khúc flagship

Phân khúc flagship vẫn là sự vượt trội đến từ nhà "Táo" so với phần còn lại. Điều này khẳng định chất lượng và thương hiệu hàng đầu của Apple.

Theo Bankless Times, dựa vào số liệu của IDC, Samsung chính là nhà sản xuất smartphone có thị phần số 1 thế giới, với 23,4% xấp xỉ 73 triệu chiếc điện thoại được bán ra trong Q1, Apple đứng thứ 2 với 18% tương đương khoảng 56 triệu chiếc iPhone được bán ra, "liên minh Trung Hoa" bao gồm Xiaomi, Oppo và Vivo lần lượt chiếm 3 vị trí trong top 5, với tổng thị phần là 29,5%.

Cụ thể thì Xiaomi chiếm 12,7%; Oppo ở vị trí thứ 4 với 8,7% và Vivo ở vị trí thứ 5 với 8,1%. Quay trở lại 2 vị trí dẫn đầu, Apple cho thấy đã tăng 2,2% so với cùng kì năm ngoái, cũng là hãng smartphone duy nhất ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trong khi toàn bộ thị trường smartphone toàn cầu giảm 8,9%.

Tuy vậy, nếu xét riêng về phân khúc siêu cao cấp >1000 USD thì Apple là số 1, với những dòng iPhone 13 Pro cũng như iPhone 13 Pro Max. Số liệu từ Counterpoint Research cuối tháng trước cho thấy, hai chiếc iPhone dòng Pro của Apple chiếm 2/3 doanh số bán ra ở phân khúc này. Tại thị trường Trung Quốc, doanh số bán hàng tại phân khúc trên 1000 USD tăng trưởng 176% so với cùng kì năm ngoái, chiếm hơn 1/5 giá trị thị trương điện thoại thông minh tại quốc gia này trong Q1/2022. Apple có chiến thắng lớn nhờ vào sự suy giảm của Huawei. Dự báo, phân khúc cao cấp tại đây vẫn còn rất tiềm năng, đặc biệt là lượng người dùng Huawei chuyển sang.